10 kết quả phù hợp với "giao thông tĩnh"
Chờ lời giải cho bài toán giao thông tĩnh
Tại Thủ đô Hà Nội, nếu như năm 2018 chỉ có 5,5 triệu xe máy, 600.000 ô tô, thì đến nay đã lên tới hơn 7 triệu xe máy và hơn 1,5 triệu ô tô. Lượng phương tiện tăng theo từng năm, trong khi mặt bằng giao thông tĩnh lại quá ít ỏi.
Quy hoạch giao thông tĩnh trên địa bàn Hà Nội
Theo quy hoạch giao thông tĩnh, Hà Nội có 1.620 bãi đỗ xe, hiện đã đầu tư và đưa vào khai thác 72 bãi, 61 bãi đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và còn nhiều vướng mắc. Qua rà soát, công tác xây dựng các bãi đỗ xe gặp một số khó khăn về quy hoạch do một số bãi là đất ở, đất công sở và nằm ở trong khu đất rất khó để giải phóng mặt bằng.
Giải bài toán thiếu hạ tầng giao thông tĩnh tại Hà Nội
Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.
Giải bài toán thiếu hạ tầng giao thông tĩnh tại Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 24/06/2024
Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn tồn tại tại Hà Nội. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.
Lời giải nào cho bài toán giao thông tĩnh? | Chính quyền đô thị | 24/05/2024
Từ nhiều năm nay, bài toán điểm đỗ cho phương tiện giao thông đã và đang chưa có lời giải thỏa đáng. Hàng loạt khu đô thị mọc lên, nhưng để có một chỗ đỗ xe lại là điều mà nhiều hộ dân buộc phải loay hoay tự tìm kiếm. Đôi khi, người dân phải chấp nhận rủi ro, vừa mất tiền vừa mất tài sản để có được một chỗ đỗ cho phương tiện của mình.
Giao thông tĩnh tại Hà Nội chỉ đáp ứng 10% nhu cầu
Mỗi năm, phương tiện cá nhân của Hà Nội tăng từ 4 dến 5%, trong khi phát triển hạ tầng đô thị chỉ tăng 0,6%. Điều này dẫn tới quá tải hạ tầng giao thông, tắc đường, thiếu bãi đỗ xe trầm trọng. Đây là những nội chính mà cử tri kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác tổ chức giao thông, trông giữ phương tiện và quản lý lòng đường, vỉa hè được thường trực HĐND TP tổ chức sáng 16/11. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị.
Bài toán cho giao thông tĩnh ở đô thị
Hà Nội nhiều lần kiến nghị đưa gầm cầu cạn làm nơi trông giữ phương tiện nhằm giảm bớt áp lực cho giao thông tĩnh tại các đô thị lớn hiện nay. Liệu đây có phải giải pháp lâu dài khi Hà Nội đang có nhiều bất cập với quỹ đất phục vụ cho giao thông tĩnh hiện nay. Ngoài ra, công tác PCCC và an toàn giao thông tại các điểm trông giữ này có đảm bảo an toàn?
Phát triển giao thông tĩnh ở Hà Nội còn nhiều bất cập
(Hanoi TV) – Bên cạnh việc tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm, thành phố Hà Nội cũng cần khẩn trương đưa ra các giải pháp về hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông tĩnh. Khi mà hiện nay thành phố mới chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu dừng đỗ, gửi xe của người dân.
Phát triển giao thông tĩnh ở Thủ đô còn nhiều bất cập
(HanoiTV) - Xung quanh vấn đề “giao thông tĩnh” ở Hà Nội luôn tồn tại rất nhiều những bất cập trong nhiều năm và dần lớn lên cùng với tốc độ phát triển chóng mặt của đô thị, số lượng phương tiện. Bất chấp mọi biện pháp, mọi nỗ lực tháo gỡ của cơ quan chức năng tp. Hà Nội trong nhiều năm qua.
Hà Nội những góc nhìn: Những vấn đề về giao thông tĩnh
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 21/9/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Những vấn đề về giao thông tĩnh”. Hai vị khách mời tham gia chương trình gồm: TS, KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Hà Nội và ông Phạm Văn Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ Hà Nội.